Phong cách thiết kế

Khi bước chân vào ngôi nhà mới, điều quan tâm đầu tiên chính là việc lựa chọn và trang trí nội thất. Chúng được xem là linh hồn khiến cho ngôi nhà trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn kiểu, màu sắc, chất liệu,… Và hơn hết kiểu thiết kế đó có phù hợp với ngân sách chỉ tiêu đưa ra hay không. Bài viết 12 phong cách thiết kế nội thất dưới đây sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về từng đặc điểm của các phong cách hot nhất hiện nay.

1/ Phong cách thiết kế tối giản hiện đại (Minimalist)

phong cach thiet ke noi that toi gian minimalist

phong cach thiet ke noi that toi gian

tập hợp phong cách thiết kế nội thất

Hiện tại phong cách này đang dần trở nên ưa chuộng trong cuộc sống ngày nay bởi sự đơn giản dị và tinh tế của chúng. Ở Minimalist, các chi tiết phụ đều được tiết chế, chỉ giữ lại những nội thất chủ chốt và tích hợp công năng vào đấy. Vừa lại sự tiện nghi, vừa tiết kiệm không gian cho căn hộ.

Đối với phong cách thiết kế này bạn sẽ tìm thấy được sự an yên trong tâm hồn và buông bỏ mọi phiền não bên ngoài. Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế: Trắng, be, xám, đen, nâu gỗ tự nhiên,… Hạn chế các màu quá nổi bật cùng chi tiết hoa văn cầu kỳ. Dù bạn thuộc tầng lớp nào thì phong cách này vẫn phù hợp bởi tính tiết kiệm và không cầu kỳ.

2/ Phong cách thiết kế mộc mạc (Rustic)

Phong cách này ưu tiên sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, chủ đạo là gỗ. Các nội thất gỗ tự nhiên cùng, sợi mây, tre, rễ cây,…. Thông thường các thiết kế này được bắt gặp nhiều ở các khu nghỉ dưỡng, nhà ở nông thôn hoặc những người yêu thích thiên nhiên, mộc mạc, đơn sơ.

Phong cach thiet ke noi that Rustic-phong khach

Phong cách nội thất Rustic

3/ Phong cách thiết kế cổ điển

Phong cach noi that co dien sang trong

các phong cách thiết kế nội thất

Trái ngược với phong cách thiết kế hiện đại, đây là một trong 12 phong cách thiết kế nội thất đề cao hoạ tiết cầu kỳ và phức tạp. Tuy nhiên, chúng vẫn rất tinh tế và sang trọng thường được dùng để thể hiện uy quyền và sức mạnh của các gia chủ. Vật dụng nội thất luôn có những đường nét tỉ mỉ với các vật liệu nội thất đắt tiền gợi nhớ về các cung điện của thời Vua Chúa ngày xưa. Phong cách này dùng nhiều cho tầng lớp thượng lưu.

thiet ke noi that phong cach co dien-phong khach

4/ Phong cách thiết kế Retro

phong cach retro-phong ngu

Đây là phong cách thiết kế cực kỳ thịnh hành vào những năm 50 – 70 của thế kỷ trước. Và hiện nay, một lần nữa chúng trỗi dậy một cách mạnh mẽ với từng thước hình trong khung ảnh của những quán cà phê, khu giải trí, căn hộ mini được upload trên Facebook, Web hay Instagram. Retro vẫn giữ được vẻ hoài cổ xinh đẹp, mộc mạc và tự nhiên cùng với đó là quá trình thay đổi khiến chúng trở nên mới mẻ, hiện đại và gần gũi hơn. Điểm nhấn không thể thiết trong phong cách này là những mảng tường đầy nghệ thuật khiến không gian bạn được bứt phá ra khỏi giới hạn.

thiet ke noi that phong cach retro

5/ Phong cách tân cổ điển

Phong cach thiet ke noi that co dien-phong ngu

phong cách thiết kế nội thất phổ biến

Đây là kết quả của sự phối hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Các chi tiết cũ vẫn được bảo tồn, tuy nhiên chúng được remake lại theo kiểu hiện đại và tiện nghi. Chẳng hạn như hoàn thiện các nội thất gỗ bằng cách sơn PU, Vecni hay thay thế mạ vàng bằng các chất liệu hiện đại: Lụa, nỉ,…

phong cach thiet ke noi that co dien

 

6/ Phong cách thiết kế nội thất đương đại

phong cach noi that contemporary-phong khach

Phong cách này sẽ chú trọng vào không gian sử dụng, các thành phần kiến trúc khá đơn giản với mảng tường, khối, và hạn chế sử dụng những chi tiết hoa văn rườm rà. Vật liệu được dùng phổ biến: gỗ, vải, nhung hay ốp da.

phong cach noi that contemporary-phong khach-2

 

7/ Phong cách thiết kế Hi-Tech

phong cách thiết kế nội thất hiện nay

Đây là kiểu phong cách thiết kế hiện đại với việc phối hợp giữa ánh sáng (đèn tường, đèn trần nhà và các nguồn sáng tự nhiên) để tạo thành một khối thống nhất. Nếu bạn là một người yêu công nghệ số, phong cách này sinh ra để dành riêng cho bạn.

8/ Phong cách thiết kế Eco

phong cach noi that eco

phong cach thiet ke noi that eco

Phong cách thiết kế được sinh ra nhằm kêu gọi một lối sống thể hiện trách nhiệm cao với môi trường và bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Chính vì thế, những nguyên vật liệu được sử dụng trong phong cách này hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm tái chế. Nét đẹp của Eco chính là sự gần gũi, mộc mạc và thân thiện với thiên nhiên.

9/ Phong cách thiết kế Scandinavian

phong cach noi that scandinavian

những phong cách thiết kế nội thất

Được phát triển rộng rãi trong nhiều năm qua, sự sang trọng, tinh tế là tất cả những gì Scandinavian biểu hiện. Màu sắc thường dùng của phong cách thiết kế này là: Trắng, nâu, kem, hay những tone màu gần gũi, tự nhiên xen lẫn là hoa hoa văn mạnh mẽ, rõ nét nhằm tôn lên vẻ đẹp nội thất của Scandinavian.

10/ Phong cách thiết kế công nghiệp – Industrial

những phong cách thiết kế nội thất phổ biến

Giống như tên gọi của chúng, phong cách này sẽ mô phỏng lại không gian công nghiệp từ những năm 2000 – 2010. Đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế nội thất: Gỗ công nghiệp, bê tông, gạch thô cùng hệ thống xây dựng lộ ra ngoài. Và bây giờ bạn hãy nghĩ ra giải pháp để biến một không gian công nghiệp trở thành nhà ở, đó chính là Industrial.

11/ Phong cách thiết kế Organic

Bằng việc hướng đến những vật liệu nội thất theo nguyên tắc tổng hoà, tạo cảm giác thân thiện giữa con người và môi trường. Nội thất theo phong cách Organic sẽ khiến không gian sống bạn trở nên gần gũi, chân thực và phá cách hơn bao giờ hết.

12/ Phong cách thiết kế Đông Dương

phong cach noi that indochina

phong cách thiết kế nội thất phổ biến

Đây là một trong 12 phong cách thiết kế mang tính Việt Nam nhất. Bởi Đông Dương là sự giao thoa và kết tinh độc đáo giữa Việt Nam và phong cách nội thất từ Pháp. Tạo ra một phong cách mới thể hiện được tinh hoa, bản sắc văn hoá và bề dày lịch sử.

thiet ke noi that phong cach indochina

Trên đây là 12 phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay, hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn được một chọn lựa ưng ý cho ngôi nhà của mình.

Liên hệ: 024.6749.223 – 0982436823 
VP: P601 – N2D – Lê Văn Lương – Hà Nội

© 2020 Quảng Cáo Mai Hương. Thiết kế Website bởi Quang Cao Mai Huong.